05:44 ICT Thứ ba, 21/11/2017

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

Lá thư gửi thầy giáo của Tổng Thống Abraham Lincoln

Lá thư gửi thầy giáo của Tổng Thống Abraham Lincoln

Tổng Thống Abraham Lincoln (1809-1865) còn được biết dến với tên Abe Lincoln, tên hiệu Honest Abe, Rail Splitter, Người giải phóng vĩ đại) là Tổng thống Hoa Kỳ thứ 16, người đã dẫn dắt nước Mỹ vượt qua cuộc nội chiến Hoa Kỳ, và là người đã chấm dứt chế độ nô lệ tại quốc gia này. Tiếc thay, cũng bởi không thõa hiệp với cái ác, ông đã bị ám sát chết ngày 15/4/1865 Tôi nhớ vị Tổng Thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln đã viết một lá thư gửi thầy hiệu trưởng ngôi trường nơi con trai ông theo học. Lá thư như sau (xin được trích dịch một số nội dung - theo Wikipedia)

Học sinh bàn tán sau giờ dạy

Học sinh bàn tán sau giờ dạy

Là một giáo viên mới ra trường, tình cờ bạn nghe được hai học sinh đi trước đang nói chuyện và có ý chê bai bài giảng của bạn vừa nông cạn, vừa kém hấp dẫn. Trong tình huống đó, bạn sẽ làm gì?

10 Tình Huống Sư Phạm Thường Gặp (Phần 3)

10 Tình Huống Sư Phạm Thường Gặp (Phần 3)

Đây là một tình huống rất thường gặp và quả là khó xử đối với giáo viên. Vào một lớp lạ dạy thay một đồng nghiệp của mình, đa số các thầy cô đều rất ngại vì có thể phương pháp của mình không giống với thầy cô đang dạy các em khiến các em không quen nên khó tiếp thu bài. Khi kết thúc bài giảng, các thầy (cô) thường hỏi: “Thầy (cô) dạy thế nào, các em có hiểu bài không?”. Nhưng đến khi nhận được câu trả lời thì chính thầy cô lại bị rơi vào tình huống khó xử.

Những tình huống ứng xử sư phạm thông minh (Phần II)

Những tình huống ứng xử sư phạm thông minh (Phần II)

- Trong chuyện ứng xử với học trò, kinh nghiệm người này không thể truyền cho người khác, thậm chí, ở cùng một giáo viên cũng không thể nhất nhất sử dụng một phương pháp này hay giải pháp kia. Mỗi tình huống thực sự là một thử thách để người giáo viên tự trau dồi bản lĩnh nghề nghiệp của mình. Câu chuyện của một giáo viên chủ nhiệm dưới đây đặt ra tình huống đáng suy nghĩ.

NHỮNG TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM THƯỜNG GẶP PHẦN I

NHỮNG TÌNH HUỐNG SƯ PHẠM THƯỜNG GẶP PHẦN I

Là người giáo viên, đặc biệt với các thầy, cô giáo chủ nhiệm, việc tiếp cận và xử lý các tình huống sư phạm là việc diễn ra hằng ngày. Làm thế nào để đưa ra cách xử lý linh hoạt, vừa đảm bảo những nguyên tắc giáo dục và làm cho các em học sinh tin tưởng vào thầy, cô giáo của mình. Dưới đây là một số tình huống sư phạm và cách giải quyết mà bản thân tôi đã gặp và sưu tầm được, xin chia sẻ cùng các thầy, cô và bạn đọc.

'Vấn đề của giáo dục Việt Nam là sự tha hóa'

'Vấn đề của giáo dục Việt Nam là sự tha hóa'

Lấy dẫn chứng về vụ tiêu cực Đồi Ngô (Bắc Giang), Giáo sư Ngô Bảo Châu cho rằng, đây là tiếng chuông cảnh tỉnh về mức độ tha hóa của cả một hệ thống - khi nhiều người cả trong và ngoài ngành giáo dục đã không tôn trọng luật chơi.

Hai mươi tháng mười một

Hai mươi tháng mười một

Mỗi chúng con cũng như cánh diều kia, cứ mải miết lên cao mãi, cứ hồn nhiên tận hưởng khí trời để một lúc nào đó chợt giật mình ngoảnh lại. Đất mẹ vừa đó mà đã xa xôi. Sợi dây diều không đủ sức níu con hay chính con chỉ biết khát khao ước vọng mà không một lần tự hỏi “con lên cao được do đâu?” Chỉ khi cánh diều chao đảo, chỉ khi bước đường đời con qua trắc trở, mấp mô con mới nhận ra mình đã bỏ lại phía sau nhiều quá. Thầy cô vẫn đó, vẫn những kỹ sư tâm hồn vun đắp cho chúng con. Nhưng trong chúng con, còn có cánh diều nào trở lại đất xưa? Còn cô cậu học trò nào thường đi về trường xưa, lớp cũ? Cuộc đời như cơn lốc xoáy và con là cánh diều mải miết cuốn theo những vòng quay vô tận ấy.

Phong trào văn nghệ ở trường THPT Trần Văn Bảo

Phong trào văn nghệ ở trường THPT Trần Văn Bảo

Trong phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, hoạt động văn hóa văn nghệ có vai trò đặc biệt quan trọng, bởi đây là hoạt động khơi nguồn cho những sáng tạo nghệ thuật, đồng thời tạo cho con người những nhận thức thẫm mĩ, biết yêu quí cái đẹp, biết sống độ lượng hơn với con người và trên tất cả là biết hoàn thiện nhân cách của chính mình. Nhìn nhận vai trò quan trọng của phong trào văn nghệ, những năm qua, trường THPT Trần Văn Bảo đã luôn đề cao hoạt động văn nghệ, xem hoạt động văn nghệ là một trong những mục tiêu quan trọng, cùng với những mục tiêu khác, góp phần giáo dục toàn diện nhân cách học sinh và tạo dựng bầu không khí thân thiện trong đội ngũ thầy cô giáo.

Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ

Đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ

LTS: Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ X diễn ra từ ngày 12 đến 14-12-2012. Trong phiên khai mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài phát biểu quan trọng. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Giá trị di sản văn hóa Nam Định qua nghệ thuật kiến trúc và chạm khắc cổ

Giá trị di sản văn hóa Nam Định qua nghệ thuật kiến trúc và chạm khắc cổ

Nam Định nằm ở trung tâm vùng Nam đồng bằng sông Hồng, là nơi hội tụ và bảo lưu nhiều giá trị văn hóa truyền thống với gần 2.000 di tích lịch sử văn hóa. Các di tích lịch sử, văn hoá là nơi ghi dấu công sức, tài năng của các thế hệ qua từng thời đại, là bằng chứng xác thực, cụ thể về đặc điểm văn hóa mỗi vùng, miền. Các di tích lịch sử văn hóa hầu như vẫn giữ được khá đầy đủ và liên tục về mạch truyền thống kiến trúc dân tộc.

Thí sinh vãng lai ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định riêng

Thí sinh vãng lai ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định riêng

Ngày 4/3, Bộ GD-ĐT công bố bảng phân chia khu vực tuyển sinh, mã tỉnh, đơn vị đăng ký dự thi, mã trường THPT, trường nghề năm 2012. Theo đó, thí sinh vãng lai ghi mã đơn vị ĐKDT theo quy định riêng.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối thoại trực tuyến với nhân dân

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối thoại trực tuyến với nhân dân

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận sẽ đối thoại trực tuyến với nhân dân tại Cổng Thông tin điện tử Chính phủ vào 9 giờ thứ Tư ngày 7/3 tới. Cùng dự buổi đối thoại có các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GD&ĐT.

Thầy cô phấp phỏng chờ tin vui thu nhập

Thầy cô phấp phỏng chờ tin vui thu nhập

Cô giáo Trần Thị Lý ở Trường THCS Đông Sơn, thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình đã kê khai số năm công tác để chờ ngày truy lĩnh phụ cấp thâm niên. Trong tháng 3 này, nhà trường sẽ hoàn thành xong việc chuyển thu nhập thêm cho cô Lý và các đồng nghiệp.